“ชลน่าน” ลั่น! ตั้งภรรยา เป็นคณะที่ปรึกษา ไร้ผลประโยชน์ทับซ้อน

เกิดดราม่าขึ้น หลังนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณ ลงนามแต่งตั้งภรรยา แพทย์หญิงนวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นคณะที่ปรึกษา ล่าสุดนายแพทย์ชลน่าน ให้สัมภาษณ์กรณีนี้ ยอมรับว่า การแต่งตั้งต้องมีคำถามถึงความเหมาะสม และมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ตามมา แต่ตัวเองนั้นได้คำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น พิจารณาถึงความรู้ ความสามารถ พร้อมยืนยันว่า ตำแหน่งนี้ไม่ใช่ข้าราชการการเมือง จึงไม่มีเงินเดือน

ประวัติ “นวลสกุล บำรุงพงษ์” ภรรยาหมอชลน่าน คณะที่ปรึกษา รมว.สธ.

"เป๊ป" ชี้ "แมนฯซิตี้" ชนะไม่พอ ควรยิงประตูให้ได้มากกว่านี้

เป็นบางช่วงของการชี้แจง จากนายแพทย์ชลน่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังเกิดดราม่าถึงการเซ็นแต่งตั้งภรรยา แพทย์หญิงนวลสกุล เป็นคณะที่ปรึกษา วันนี้นายแพทย์ชลน่าน อธิบายเหตุผลของการแต่งตั้งภรรยายาว โดยเฉพาะเรื่องคำถามที่จะตามมาหลังแต่งตั้ง เพราะไม่ว่ายุคไหน หากผู้บริหารแต่งตั้งญาติ คนใกล้ชิดเข้ามาทำงาน ก็มักจะถูกเพ่งเล็งในมุมผลประโยชน์ทับซ้อน

นายแพทย์ชลน่าน ยอมรับว่า ตัวเองคำนึงถึงเรื่องนี้พอสมควรก่อนจะแต่งตั้ง แต่ได้พิจารณาทั้งความรู้ ความสามารถของแพทย์หญิงนวลสกุล และตำแหน่งที่ปรึกษา ก็ไม่ใช่ข้าราชการการเมือง ไม่มีเงินเดือน เหมือนเป็นงานอาสา รวมถึงงานที่ปรึกษามีความเฉพาะ เช่น การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสุขภาพ ที่บางครั้งอาจมีความคลาดเคลื่อน ต้องทำให้ชัดเจนถูกต้อง

ซึ่งแพทย์หญิงนวลสกุล ก็มีประสบการณ์ เพราะเคยเป็นผู้อำนวยการกองสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อ 30 ปีก่อน และในช่วงที่ตัวเองทำงานการเมือง เป็นสส. หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งในช่วงที่มีกระแสข่าวไหลบ่าในโซเชียลมีเดีย การถูกหยามเหยียด เหยียบย่ำ หรือพูดง่ายๆว่า ทัวร์ลง แพทย์หญิงนวลสกุล ภรรยา ก็สามารถทำหน้าที่สื่อสารชี้แจงข้อมูลได้เป็นอย่างดี ทำให้ตัวเองนั้นมายืนอยู่ตรงนี้ได้

นายแพทย์ชลน่าน ยังยืนยันว่า แพทย์หญิงนวลสกุล จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ไม่มีการสั่งการกับข้าราชการ พร้อมทั้งบอกว่า แพทย์หญิงนวลสกุล ภรรยา ยังถือเป็นผู้ที่คอยระแวดระวังให้ตัวเองด้วย เพราะมีสายตา มีทีมงานคอยเฝ้าดูว่าจะได้รับผลกระทบจากการทำหน้าที่หรือไม่ และคนที่จะเข้ามาทำงานกับตัวเอง ก็ต้องผ่านการกรอง เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาหาตัวเองก็ต้องคลีน จึงมั่นใจว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่มีตั้งสามีภรรยากินรวบกระทรวงสาธารณสุข จะมีแต่กำไรกับประชาชนในแง่สุขภาพ

ภาพจาก Facebook: ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ

รวม iPhone รุ่นที่ไม่ได้ไปต่อในการอัปเดต "iOS 17" คำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

 “ชลน่าน” ลั่น! ตั้งภรรยา เป็นคณะที่ปรึกษา ไร้ผลประโยชน์ทับซ้อน

โปรแกรมการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022 ประจำวันพุธที่ 20 ก.ย. 66

เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลชายไทย ทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พีพีทีวี ยิงสด