ชื่นชม! ทหาร-พลเมืองดีช่วยชีวิตผู้ป่วยชักบนรถเมล์

นาทีชีวิตของชายคนหนึ่ง ที่ได้รับการช่วยเหลือจากทหารที่ ช่วยอุ้มผู้ป่วยรายหนึ่ง ลงจากรถเมล์ เพื่อไปที่ตึกฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดย เพจ JS100 Radio ได้โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ 24 ม.ค. 2567 แม่พาลูกชายที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเอง ไป รพ.ราชวิถี โดยขึ้นรถเมล์สาย 168 บริเวณซอยศูนย์วิจัย ถ.พระราม 9 แล้วในระหว่างทาง ลูกที่ป่วยเกิดอาการชักบนรถเมล์ คนขับ กระเป๋ารถเมล์ และพลเมืองดีบนรถต่างให้ความช่วยเหลือ รีบขับพาไปถึงจุดที่ใกล้ รพ.ราชวิถีมากที่สุด

สภาพอากาศวันนี้ “เย็นถึงหนาว-ฝนเล็กน้อย” อุณหภูมิลด 1-2 องศา ใต้รับมือฝนตกหนัก

มุกใหม่คอลเซ็นเตอร์ ใช้เบอร์ 191 โทร หลอกว่ามีคดีติดตัว!

แต่ในระหว่างนั้นรถติดอยู่แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระเป๋ารถเมล์จึงวิ่งลงจากรถ เพื่อไปขอความช่วยเหลือกับน้องทหารที่อยู่บริเวณนั้น 2 นาย และได้ขึ้นมาช่วยกันอุ้มผู้ป่วย วิ่งไปที่ตึกฉุกเฉิน รพ.ราชวิถี ทันที

โดย ทหาร 3 นาย คือ ร.ต.ปรีชา, ส.ท.ภาณุพงษ์ และ พล.อส.วิทยา ข้าราชการกรมดุริยางค์ทหารบก จากการสอบถามทราบว่า นายบุญฤทธิ์ อายุ 26 ปี ที่มากับคุณแม่ ป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเองมีอาการชักหมดสติบนรถเมล์ ทหารทั้ง 3 นาย จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลราชวิถีทันที

ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่โลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่ชื่อชมเหล่าทหาร และคนขับรถเมล์และผู้คนที่เข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งคอมเมนต์ส่งกำลังให้ผู้ป่วย ขอให้ปลอดภัย เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ส.ท.ภาณุพงษ์ นึกกระโทก (ทหารที่ให้ขี่หลัง) กล่าวว่า "ช่วงนั้นได้ยินมีคนตะโกนให้ช่วย บริเวณนั้นมีทหารประมาณ 10 นาย ทางกรมฯ กำลังจะพาไปย้ายเข้ากรมดุริยางค์ทหารบก เห็นว่าอยู่ใกล้รพ.ราชวิถี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที พยายามไปให้ถึงรพ.ราชวิถี ให้เร็วที่สุด"

วิเคราะห์บอล! เอเชียน คัพ 2023 ซาอุฯ พบ ทีมชาติไทย 25 ม.ค.67

พยากรณ์อากาศล่วงหน้าช่วง 27 ม.ค.-2 ก.พ. ฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิสูงขึ้น คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

 ชื่นชม! ทหาร-พลเมืองดีช่วยชีวิตผู้ป่วยชักบนรถเมล์

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ได้ 14 ทีม เข้ารอบน็อคเอาท์